Apr 22, 2009

Khao Lak - Similan

วันที่ 11 เม.ย.52 ผมอยู่ที่โ รงแ รม Palm Galleria Resort เขาหลัก จ.พังงา (ดูภาพไ ด้สวยงามสะอาด) ความจริงเคยผ่านหลายครั้ง แต่ไม่คยพักจริง ๆ เสีย ทีเพราะ โรงแรมแถบนี้ สนใจคนต่างชาติมากกว่าคนไทย (ไม่ได้ราคา ) นี่ถ้าไม่ใช่ช่วง Low Season คงไม่ได้มาหรอกครับ เพราะไม่คิดจะพักค้างด้วยเหตุผลบางอย่าง(ต้องสวดมนต์ก่อนนอน)

Trip นี้ถูกมากครับที่ผมมา ราคาคนไทย 3วัน 2 คืน ราคา 4,800 บาท ต่อคน (อาหารเช้า 2 วัน อาหารเ ย็น 2 วัน พร้อม 1วัน เที่ยวหมู่เกาัะสิมิลัน รวมอาหารกลางวัน -เครื่องดื่ม-ผลไม้ ค่าเรือ -อุปกรณ์ดำน้ำ) พิเศษสุด ๆ คือ บริการสุดยอดดูแลทุกอย่างกระทั่ง เมาคลื่น...มีถุงทันใจให้ด้วย

โรงแรมที่พักนี้อยู่บริเวณหาดปะการัง เขาหลัก ... หาดทรายสวย อากาศ ดี ไม่มี...สี.... มีแต่.... ฟ้า..ทะเล..สีน้ำเงิน และ เกลียวคลื่นกับสายลม

เช้าวันที่ 12 เม.ย.52 พร้อม 8.15 น เตรียมเดินทางไปหมู่เกาะสิมิลัน ด้วยความโชคดี ฟ้าเปิด และ ไม่มีฝน ตลอดวัน เราหวังกันว่าคงจะได้ดำน้ำดูปะการัง "ผมเองไม่ได้ทำกิจกรรมนี้มานาน1-2 ปีแล้ว" โดยยังเชื่อว่าความงามของที่นี่จะยังเหมือนที่เคยเห็นและได้ยินมา แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นอย่างนั้นหรือไม่
แต่ทะเลงามที่หาดปะการังจุดที่พัก และจะขึ้นเรือไป สิมิลัน ได้บอกความงามบางอย่างไว้ก่อนแล้วของวันแรกที่มาถึง

Clip นี้แนะนำการไป...สิมิลัน


หมู่เกาะสิมิลัน ที่ไปเกาะแรกคือ เกาะ 7 ระหว่างทางที่นั่ง Speed Boat ไ ปนั้น มีโอกาสได้เห็นปลาโลมา 2 ครั้ง บันทึกVDO ไว้ได้ เ ห็นไกล ๆ

Clip นี้เรือกำลัง แล่นออกไป สิมิลัน

ปลาโลมา ..ตัวเป็น ๆ โผล่มาทักทาย






เราได้ดำน้ำดูปะการังที่ เกาะ 7 ไม่ค่อย ประทับใจมากนักเนื่องจาก ยัง ไ ม่ฟื้นตัวจากการถูกคลื่นยักษ์ทำลาย
แต่ปลาสวยดีครับ

ส่วนที่ไปเกาะ 4 เพื่อพักทานอาหารกลางวัน ได้เดินไปหาดเล็ก ทรายขาว สวยมาก ๆ

Clip นี้ พยายามถ่ายภาพ ค้างคาวตอนกลางวันมีจำนวนมากบน เกาะ 4



หลังจากนั้นได้ไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะ 9 ซึ่งสวยกว่าเกาะ 7 ค่อยรู้สึกว่าได้ดูดดื่มธรรมชาติจริง ๆ อีกครั้ง เมื่อจบจากที่นี่ได้ต่อไปที่เกาะ 8 สุดยอของความงามที่เป็นสัญลักษณ์ของ "สิมิลัน" คือ The Sail Rock ด้านล่างมักจะเ รียกกันว่า Donald Duck แ ละ หินรูปรองเท้า รูป(ปลา)วาฬ






ดร.ดนัย เทียนพุฒ
กรรมการผู้จัดการ

No comments: